Bộ phận xử lý khí thải của ô tô bị hư hỏng? Dấu hiệu và giải pháp

9 tháng @ Thứ Ba 28 Tháng 5, 2024

Hệ thống xử lý khí thải trên ô tô thường bao gồm các công nghệ như bộ lọc hạt (DPF), hệ thống khử NOx (SCR), và EGR (Recirculation of Exhaust Gas). Các công nghệ này hoạt động cùng nhau để loại bỏ các chất độc hại từ khí thải của động cơ trước khi nó được phát ra vào môi trường.

Bằng cách loại bỏ các chất độc hại như hạt bụi, oxit nitơ (NOx), và cacbon monoxit (CO), bộ xử lý khí thải giúp giảm ô nhiễm không khí và bảo vệ sức khỏe con người cũng như môi trường sống. Nó cũng đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì hiệu suất và tuổi thọ của động cơ bằng cách loại bỏ các chất cặn gây nghẽn trong hệ thống khí thải.

Nhưng nếu xe bạn gặp các vấn đề Tuy nhiên, như mọi thiết bị khác, hệ thống này cũng có thể gặp phải vấn đề và cần phải được cải tạo định kỳ để đảm bảo hoạt động hiệu quả. Dưới đây là những dấu hiệu cho thấy bộ xử lý khí thải của ô tô cần phải được kiểm tra và cải tạo:

1. Bộ phận xử lý khí thải của ô tô bị hư hỏng? Tăng Cường Khói Đen

Tình trạng xe tải bị ra khói đen

Nếu bạn nhận thấy ô tô của mình phát ra khói đen màu đậm từ ống xả trong quá trình hoạt động, đó có thể là dấu hiệu của sự cố trong hệ thống xử lý khí thải. Nguyên nhân có thể bao gồm sự cố trong hệ thống phun nhiên liệu hoặc việc đốt cháy không đầy đủ.

2. Bộ phận xử lý khí thải của ô tô bị hư hỏng? Mùi Khí Thải Gắt

Mùi khí thải gắt hoặc khó chịu cũng là một dấu hiệu tiêu biểu cho thấy có vấn đề trong hệ thống xử lý khí thải. Có thể là do dầu hoặc chất lượng nhiên liệu kém.

3. Hiệu Suất Xe Kém

Chuẩn đoán bệnh ô tô qua màu sắc và mùi khí thải
Sự giảm hiệu suất lái của ô tô có thể là dấu hiệu của một vấn đề trong hệ thống xử lý khí thải. Điều này có thể bao gồm sự cố trong bộ lọc hạt, hệ thống EGR (Recirculation of Exhaust Gas) hoặc các phần khác của hệ thống.

4. Cảm Giác Rung Lắc hoặc Rung Cảm Xúc Lạ Khi Lái Xe

Nếu lái xe cảm thấy rung lắc hoặc cảm xúc lạ, điều này có thể là dấu hiệu của một vấn đề trong hệ thống xử lý khí thải, như là sự cố với bộ lọc hạt.

5. Cảm Biến Gặp Sự Cố hoặc Cảnh Báo Hệ Thống Khí Thải

Lưu ý đặc biệt với Ford Everest mới: Phải đổ dung dịch Adblue thì xe mới chạy
Bộ phận xử lý khí thải của ô tô bị hư hỏng? Khi các cảm biến liên quan đến hệ thống xử lý khí thải cảnh báo về sự cố, đó là một dấu hiệu rõ ràng rằng có vấn đề cần được giải quyết.

Việc duy trì và kiểm tra định kỳ là cách tốt nhất để phát hiện sớm và giải quyết các vấn đề với hệ thống xử lý khí thải của ô tô. Nếu phát hiện bất kỳ dấu hiệu nào như đã đề cập, việc đưa xe đến một cơ sở sửa chữa uy tín để kiểm tra và cải tạo là cần thiết để đảm bảo ô tô của bạn hoạt động một cách an toàn và hiệu quả cho cả môi trường và người sử dụng.

1. Giảm Khói Đen: Dung dịch xử lý khí thải đạt chuẩn Euro 4, Euro 5: Cùng Dung Dịch Xử Lý Khí Thải ECODEF

AdBlue/Eco DEF chủ yếu được sử dụng trong các xe diesel và giúp giảm khói đen bằng cách giảm lượng khí nitơ oxit (NOx) được phát ra từ ống xả. NOx là một trong những nguyên nhân chính gây ra khói đen và ô nhiễm không khí.

2. Giảm Mùi Khí Thải:

AdBlue/Eco DEF giúp làm giảm mùi khí thải bằng cách giảm lượng khí ammonia (NH3) được tạo ra trong quá trình xử lý khí thải. Ammonia có mùi hắc hắc và khó chịu, và việc giảm lượng này có thể làm giảm mùi khí thải.

3. Hỗ Trợ Hiệu Suất Hệ Thống Xử Lý Khí Thải:

AdBlue/Eco DEF thường được sử dụng trong các hệ thống SCR (Selective Catalytic Reduction) để giảm NOx. Việc duy trì một mức AdBlue phù hợp trong hệ thống có thể giúp cải thiện hiệu suất của hệ thống SCR và giảm các vấn đề liên quan đến nó.dung-dich-xu-ly-khi-thai-xe-tai-ecodef/

Mong muốn đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng cao của khách hàng trong việc sử dụng dung dịch xử lý khí thải ô tô (nước Ure), ngoài việc cung cấp trực tiếp Adblue/Eco DEF cho khách hàng Eco Life đã cùng hợp tác với rất nhiều đại lý trên toàn quốc để tăng cường trải nhiệm và sự tiện lợi cho khách hàng. Hãy cùng ECO LIFE chung tay bảo vệ môi trường với sản phẩm ECO DEF của chúng tôi.