TIÊU CHUẨN EURO 6 CHO KHÍ THẢI Ô TÔ? SỬ DỤNG ADBLUE TIÊU CHUẨN EURO 6

11 tháng @ Thứ Sáu 12 Tháng 4, 2024

Chắc chắn bạn đã từng nghe qua tiêu chuẩn khí thải EURO 5 dành cho xe ô tô nhưng bạn đã biết về tiêu chuẩn mới – tiêu chuẩn phát thải EURO 6 chưa? Nó có những tiêu chuẩn gì khác với Euro 5 và làm sao để đạt được tiêu chuẩn khí thải mới này? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

1. QUY ĐỊNH VỀ TIÊU CHUẨN EURO 6

1.1. Khái niệm

Tiêu chuẩn Euro 6 là một bộ quy định về việc giảm khí thải đối với các loại phương tiện giao thông, được áp dụng tại Liên minh châu Âu (EU) và một số khu vực khác. Nó được Liên minh châu Âu EU áp dụng để giảm mức khí thải độc hại do ô tô thải ra. Tiêu chuẩn này nhằm giảm thiểu ô nhiễm không khí và bảo vệ môi trường bằng cách giới hạn các chất ô nhiễm từ các phương tiện cơ giới.

Tiêu chuẩn Euro 6 được phê duyệt vào ngày 01/09/2014 và bắt đầu áp dụng với tất cả xe đăng ký mới vào 01/09/2015. Tiêu chuẩn Euro tập trung chủ yếu vào 4 loại khí thải độc hại xe ô tô thải ra môi trường là Carbon monoxide (CO); Hydrocarbons (HC); Nitrogen oxide (Nox); Vật chất hạt (PM). Quy định này yêu cầu cụ thể như sau:

  • Giới hạn phát thải đối với xe xăng:

CO – 1,0 g/km

HC – 0,10 g/km

NOx – 0,06 g/km

PM – 0,005 g/km (chỉ phun trực tiếp)

PM – 6.0×10 ^ 11/km (chỉ phun trực tiếp)

  • Giới hạn phát thải đối với xe dầu diesel:

CO – 0,5 g/km;

HC + NOx – 0,17g/km

NOx – 0,08 g/km

PM – 0,005 g/km

PM – 6.0×10 ^ 11/km.

1.2. Thay đổi so với các tiêu chuẩn trước đó

Tiêu chuẩn Euro 6 nhằm giảm lượng khí thải ô nhiễm từ các phương tiện giao thông, đặc biệt là các chất gây ô nhiễm như oxit nitơ (NOx), carbon monoxide (CO), hydrocarbon (HC), và các hạt bụi mịn (PM). Việc áp dụng tiêu chuẩn EURO 6 là một bước tiến lớn đối với ngành công nghiệp ô tô với mục tiêu to lớn là bảo vệ môi trường, giảm khí thải nhà kính với một số quy định sau:

  • Giảm khí thải NOx: Tiêu chuẩn Euro 6 yêu cầu mức phát thải NOx của động cơ diesel giảm đáng kể so với các tiêu chuẩn Euro 5, với giới hạn là 0.08 g/km.
  • Giảm khí thải PM: Tiêu chuẩn Euro 6 cũng đặt ra giới hạn nghiêm ngặt hơn đối với hạt bụi mịn (PM) từ động cơ diesel, với mức tối đa là 0.005 g/km.
  • Khí thải từ động cơ xăng: Đối với động cơ xăng, tiêu chuẩn Euro 6 cũng yêu cầu các mức phát thải CO, HC, và NOx phải giảm.

giảm khí thải

1.3. Ưu điểm của tiêu chuẩn EURO 6 so với các tiêu chuẩn được áp dụng trước đó

  • Khuyến khích sử dụng xe sạch hơn: Tiêu chuẩn Euro 6 thúc đẩy việc sử dụng các phương tiện giao thông sạch hơn và hiệu quả hơn về mặt khí thải, qua đó giảm ô nhiễm không khí và bảo vệ sức khỏe cộng đồng.
  • Giảm Chi Phí Y Tế: Việc giảm ô nhiễm không khí nhờ tiêu chuẩn Euro 6 có thể giảm chi phí y tế liên quan đến các bệnh lý do ô nhiễm, góp phần giảm gánh nặng cho hệ thống y tế công cộng.
  • Tăng Cường Đầu Tư vào Công Nghệ Sạch: Các nhà sản xuất ô tô phải đầu tư vào công nghệ sạch hơn để đáp ứng tiêu chuẩn Euro 6, thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp công nghệ xanh và bền vững.
  • Hiệu Suất Nhiên Liệu: Công nghệ và thiết kế mới được yêu cầu bởi tiêu chuẩn Euro 6 không chỉ giảm phát thải mà còn có thể cải thiện hiệu suất nhiên liệu và hiệu suất động cơ tổng thể từ đó giảm chi phí vận hành và bảo dưỡng xe.

2. Công nghệ áp dụng

Vấn giống như Tiêu chuẩn EURO 5, việc xử lý khí thải ô tô áp dụng với EURO 6 cũng được áp dụng bằng hai công nghệ tiên tiến sau:

  • Hệ thống xử lý khí thải: Các công nghệ phổ biến để đạt được tiêu chuẩn Euro 6 bao gồm bộ lọc hạt diesel (DPF), hệ thống giảm xúc tác chọn lọc (SCR) và hệ thống tái tuần hoàn khí thải (EGR).

Tiêu chuẩn EURO 6 cho các dòng xe đời mới

  • Cải thiện công nghệ động cơ: Động cơ phải được thiết kế và điều chỉnh để giảm lượng khí thải phát sinh từ quá trình đốt cháy nhiên liệu.

3. Sử dụng Adblue đáp ứng tiêu chuẩn EURO 6.

3.1. Adblue là gì?

Adblue là một sản phẩm được sử dụng trong công nghệ giảm xúc tác chọn lọc (SCR). Được nghiên cứu và phát triển đáp ứng tiêu chuẩn EURO 6 không chỉ giảm phát thải mà còn có thể cải thiện hiệu suất nhiên liệu và hiệu suất động cơ tổng thể.

Nước AdBlue là dung dịch đặc biệt được sử dụng trong hệ thống xử lý khí thải của động cơ diesel để giảm lượng khí thải oxit nitơ có thành phần chính là 32.5% urea, một hợp chất hóa học dạng tinh thể được hòa tan trong nước. Urea là một dạng của amoniac, và trong môi trường xử lý khí thải, nó đóng vai trò quan trọng trong việc giảm khí NOx.

Nâng quy chuẩn kiểm định khí thải ô tô từ 15/2/2021 | Tạp chí Giao thông vận tải

3.3. Địa điểm mua Adblue ( nước Ure) xử lý khí thải ô tô uy tín tại Việt Nam

Hiện nay nước Ure đã trở nên phổ biến tại thị trường Việt Nam. Bạn có thể dễ dàng mua trực tiếp tại các cây xăng, showroom ô tô, các bãi xe hoặc có thể đặt hàng trực tiếp trên mạng. Tuy nhiên các tài xế cần cẩn trọng trong việc lựa chọn thương hiệu uy tín để sử dụng cho “xế yêu” của mình tránh tình trạng hư hỏng bộ xử lý khí thải của xe do những dòng nước Ure kém chất lượng chứa nhiều tạp chất gây hại cho động cơ xe.

Nước Ure xử lý khí thải ô tô được ECO LIFE sản xuất và cung cấp rộng rãi tại Việt Nam. Bạn có thể liên hệ ngay cho chúng tôi để sử dụng sản phẩm uy tín và chất lượng giá cả phải chăng, phù hợp mọi nhu cầu sử dụng của bạn.